Ngày sát biên giới nước ta là một quốc gia vô cùng tươi đẹp và thanh bình với những ngôi chùa, ngôi đền cổ kính, những bức tượng Phật ấn tượng hay những khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nào lòng. Đó chính là đất nước Lào, người anh em cùng chung bán đảo Đông Dương và cũng là điểm đến du lịch cực kỳ hấp dẫn với rất nhiều người Việt.Làm một Tour Du lịch Lào tết âm lịch 2023, bạn sẽ được mở mang tầm mắt về các vẻ đẹp văn hóa, nghệ thuật, lịch sử ấn tượng của xứ sở triệu voi này. Không những thế, những món ăn ở Lào cũng thú vị không kém và khiến bạn mê ly ngay lần thử đầu tiên.

Đây cũng là một trong những điểm đến của tour Lào Tết nguyên đán 2023 cực kỳ thú vị. Đứng từ trên đỉnh núi Phou Si, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh Luang Prabang ngay trong tầm mắt. Bạn sẽ thấy cố đô cổ kính nằm lặng mình bên bờ sông Mekong với dáng vẻ thanh bình khó cưỡng. Để leo lên tới đỉnh thì bạn phải leo gần 330 bậc thang gạch đỏ nhưng yên tâm đi vì có nhiều điểm nghỉ chân và cũng không khó leo lắm đâu. 


Ngôi chùa này cũng nằm trên đại lộ Lane Xang ở thủ đô Viêng Chăn và cùng thu hút khách du lịch Lào không thua kém các địa danh khác. Kiến trúc của ngôi chùa hầu như được giữ nguyên vẹn từ khi nó được xây vào năm 1819 và nổi bật với phần mái chùa có 5 tầng khác biệt.Điểm nhấn của ngôi chùa còn nằm ở các hàng lang ngập tràn hình ảnh Đức Phật được làm từ nhiều chất liệu như gốm sứ, đồng, gỗ, mạ bạc, mạ vàng… cực kỳ ấn tượng. Nếu thống kê thì bạn có thể đếm đến hơn 6800 bức tượng Phật lớn nhỏ khác nhau cùng nhiều sách, hiện vật quý giá khác ở trong ngôi chùa này. 


Đây là một trong những điểm đến tour du lịch Lào Tết nguyên đán 2023 ở Viêng Chăn và cũng là di tích lịch sử quan trọng nhất của xứ sở triệu voi này mà bạn không nên bỏ lỡ. Pha That Luang được xây dựng nên từ năm 1566 trên một tàn tích của một ngôi đền Khmer và trải qua rất nhiều công cuộc trùng tu, bảo dưỡng mới có dáng vẻ như ngày nay.Ấn tượng đầu tiên với Pha That Luang là ngọn bảo tháp cao vút hơn 45m giữa bầu trời với mặt ngoài được dát vàng rất đẹp cùng khoảng 30 ngọn tháp nhỏ hơn khác bao quanh. Tiến vào bên trong, bạn sẽ phải ồ lên kinh ngạc trước sự hoành tráng và tinh xảo của nội thất bên trong của Pha That Luang. Mỗi năm vào khoảng giữa tháng 1, bạn có thể đi tour du lịch Lào Tết nguyên đán đến đây để tham gia lễ hội That Luang cực kỳ trọng đại và nhộn nhịp không kém. 



Điểm đến hấp dẫn nhất trong tour Lào chính là cánh đồng chum vô cùng độc đáo và không kém phần huyền bí này. Cánh đồng này nằm ở Xieng Khuang và hiện lên với hàng nghìn chiếc chum đá lăn lóc ở khắp mọi nơi. Sự xuất hiện bí ẩn này đã dấy lên rất nhiều giai thoại bí ẩn mà không ai xác thực được tính chính xác của chúng. 



Nếu đi tour Lào thăm cánh đồng chum rồi thì bạn cũng nên ghé qua tháp That Foun luôn. Ngọn tháp này cao đến 30m và có kiến trúc vô cùng độc lạ. Xung quanh tháp còn là khung cảnh thiên nhiên hữu tình thích hợp cho những bạn nào thích sống ảo. Ngọn tháp này tương truyền là nơi chôn cất thi hài của các vị Đức Phật được đem từ tận Ấn Độ. Ghé thăm nơi đây bạn sẽ được nghe rất nhiều truyền thuyết rất huyền bí và thú vị nữa đấy. 



Nếu được gọi tên ngôi chùa nào đẹp nhất để tham quan khi đi tour du lịch Lào tết nguyên đán 2023 thì chắc chắn phải nhắc đến Wat Xieng Thong. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ thích mê lối kiến trúc độc đáo của ngôi đền với phần mái cong ấn tượng. Bước vào trong còn ngỡ ngàng hơn với rất nhiều tấm phù điêu và họa tiết Phật giáo được chế tác rất tỉ mỉ, tinh tế. Nơi đây cũng là nơi hành lễ của Hoàng tộc và những vị chức sắc Phật giáo. Từ chùa, bạn còn có thể nhìn ngắm cả một vùng cố độ rộng lớn ở bên dưới rất đẹp. Do đó, nếu đi tour Lào mà không ghé Wat Xieng Thong thì thật là đáng tiếc. 



Đây là một di tích lịch sử vô cùng quan trọng và cũng là điểm đến tour du lịch Lào hấp dẫn khác mà bạn không nên bỏ lỡ. Kiến trúc được làm hoàn toàn từ đá nguyên khối đặt chồng lên nhau và nhìn tựa như một ngôi chùa bằng đá vậy.Heuan Hin được xây dựng từ năm 553 trước Công nguyên và mang đậm lối thiết kế tiền Angkor. Tuy nằm ở vị trí khá hẻo lánh, xa xôi nhưng không thể ngăn cản được sức hút khách du lịch Lào đến đây tham quan và tìm hiểu. 



Tọa lạc ở Luang Prabang, đền Wat Wisunarat được mệnh danh là một trong các ngôi chùa cổ nhất ở và là một di sản văn hóa quan trọng của thế giới. Ngôi đền này được xây dựng từ năm 1515 và trải qua một số lần tu sửa và xây dựng lại mới có hình dáng như bây giờ.Kiến trúc ngôi đền khá độc đáo với phần mái được trang trí tỉ mỉ, tinh xảo với những họa tiết bắt mắt. Màu sắc của đền cũng khá là khác biệt so với nhiều ngôi đền khác ở Lào. Nếu có đi tour Lào đến thành phố này, nhất định phải ghé thăm đền Wat Wisuranat đấy nhé.Wat Wisunarat có kiến trúc khá độc lạ và cũng là điểm đến tham quan của rất nhiều khách du lịch Lào tết Quý Mão .

 

Tag Link tài trợ: Mái xếp di động – Mái xếp Phương Trang chuyên cung cấp mái xếp, mái che di động, mái hien di động bạt xếp chất lượng trên toàn quốc


CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT 

 Trụ sở chính: 239A Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. 

 Chi nhánh Hà Nội: 44 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

 Điện thoại: 028 73056789 Hotline: 1900 1177 

 Website: dulichviet.com.vn Email: info@dulichviet.com.vn